9 Kỹ Năng Giao Tiếp Với Khách Hàng Chuyên Nghiệp

Rate this post

Ngày nay việc hỗ trợ khách hàng luôn là nhân tố quan trọng để khách hàng chốt đơn sản phẩm/dịch vụ của công ty. Do vậy, kỹ năng giao tiếp với khách hàng chính là một nền móng kiên cố, để có thể giữ chân quý khách và khiến cho họ ưng ý với những gì mà công ty đã cho họ trải nghiệm.

Sẵn sàng chủ động lắng nghe khách hàng

Một trong các điều cơ bản trong việc giao thiệp đó chính là Lắng nghe khách hàng. Lúc một người đang chuyện trò, thì khoảng thời điểm này chính là lúc để bạn có thể thật sự tiếp thu những gì người đó đang nhắc cũng như là công ty xếp đặt lại các thông tin để bạn có thể chuẩn bị đáp lại. Nhưng đa số trường hợp chúng ta lại để tâm trí của mình mất tập trung tới mọi thứ xung quanh thay vì theo dõi câu chuyện của người nói, vì thế việc lắng nghe trong tâm thế chủ động sẽ cũng không dễ dàng như bạn từng nghĩ.

Để luyện tập kỹ năng nghe tốt hơn bạn hãy chủ động gợi ý những địa điểm yên tĩnh để chuyện trò, đàm đạo với đối phương để tránh sự phân tâm tới từ môi trường xung quanh. Tiếp tới hãy dành sự tập trung vào trong các câu chuyện của đối phương, không cắt lời người khác, ghi chú mà bạn thấy cần phải có và sau đấy hãy diễn giải hoặc tóm tắt những gì khách hàng vừa diễn tả và đưa ra giải pháp cho vấn đề của họ.

thổ lộ cảm tình với quý khách

Hãy biểu lộ sự niềm nở, ân cần với khách hàng dù bạn là một người trầm tính ít nói hoặc là một người hoạt ngôn. Nhưng hãy đặt mục tiêu của bạn lên bậc nhất là việc chinh phục được khách hàng. Hãy luôn tạo ra một môi trường để khách hàng có được một trải nghiệm thỏa mãn nhất.

Hãy dùng từ “không” phù hợp

Bất kỳ trong chúng ta đều không muốn nghe từ “Không” do vậy bạn hãy tránh sử dụng từ này trong giao tiếp với khách hàng của mình bằng mọi giá. Trường hợp bạn sẽ phải sử dụng từ “không” hãy cố gắng lựa chọn cách thức trình bày nó một cách hăng hái, vui vẻ hơn trong suy nghĩ của khách hàng.

Hãy cố gắng tạo được ấn tượng trong giao tiếp khi lần đầu họp mặt khách hàng, đây cũng được xem là một trong những kỹ năng quan trọng trong việc giao tiếp với khách hàng.

Đảm bảo tính nhất quán

Hãy đảm bảo tính nhất quán trong thông điệp và trong cả cách bạn giao tiếp của bạn với quý khách. Bởi vì quý khách sẽ luôn trong tâm thế đặt hy vọng về công ty. Nên hãy tạo ra thiện ý của bạn với khách hàng trong lần đầu gặp mặt và duy trì nó cho các lần sau để không làm khách hàng cảm thấy hụt hẫng.

Thể hiện tính chuyên nghiệp trong giao tiếp với khách hàng

Trong giao thiệp hãy điều chỉnh phong thái của bạn trở nên chuyên nghiệp và phải thích hợp cho từng đối tượng quý khách mà bạn gặp phải. Điều này không có nghĩa bạn sẽ trở nên một người khác hoàn toàn. Nhưng chỉ là sự điều chỉnh phù hợp từ cá tính tiếng nói hình thể, giọng điệu cho thích hợp để kết nối với quý khách tiện dụng và gắn bó hơn.

Nội dung cụ thể và cô đọng

Lúc trò chuyện với khách hàng hoặc giao thiệp qua những dụng cụ khác như email hoặc bức thư hay tin nhắn. Hãy cần rõ ràng và cụ thể về nội dung, đi thẳng tới vấn đề chính, hàm súc và cô đọng thông tin nhất để nâng cao hiệu quả về tiếp nhận thông báo của khách hàng.

Luôn đề cập lời cảm ơn và thể hiện thái độ biết ơn

Đây điểm xem như một kỹ năng vô cùng quan yếu trong giao thiệp mang các bạn. Đôi khi nó chỉ là các điều cơ bản nhưng lại có ý nghĩa cực kỳ to. Hãy luôn biết diễn đạt này để các bạn cảm thấy được phục vụ tỷ mỉ và nhận được sự lịch cũng như được tôn trọng hơn.

Hãy đặt nghi vấn khi cần thiết

Đặt câu hỏi là một kỹ năng giao thiệp khách hàng vì lúc bạn đặt ra các thắc mắc liên quan tới vấn đề của khách hàng. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự tò mò của bạn đối với câu chuyện của họ và cảm nhận được bạn đang thật sự để ý đến họ. Việc đặt thắc mắc đúng cách thức bạn sẽ được quý khách Nhận định cao trong giao thiệp.

Gửi lời chào khách hàng lúc ra về

khi nào ấn tượng đầu tiên cũng sẽ rất quan trọng, bằng cách này sẽ giúp bạn lấy được cảm tình từ quý khách. Lúc quý khách có một ấn tượng tốt về lần đầu gặp mặt thì chắc chắn các lần sau họ cũng sẽ vui vẻ, cho chúng ta thêm thời gian để lắng tai chúng ta trả lời. Cho nên hãy giữ thái độ nhiệt liệt, thân thiện và nở một nụ cười chào họ lúc ra về và hứa gặp lại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *