Tổng đài ip phone là cụm keyword được rộng rãi được nhiều chủ công ty tìm hiểu lúc ưa chuộng về phần mềm công nghệ để dùng cho trong hoạt động kinh doanh. Lý do là vì trong tương lai, IP phone được dự đoán sẽ là công nghệ điện thoại ảo thống lĩnh trên thị trường. Đồng thời, tương trợ đơn vị kinh doanh tốt hơn mô hình tổng đài truyền thống trong quy trình chăm sóc khách hàng.
Vậy đơn vị bạn chuẩn bị cài đặt tổng đài IP? Hãy cùng OMICall tìm hiểu rõ hơn về loại tổng đài này qua bài chia sẻ dưới đây nhé!
>>> Xem thêm: Lắp tổng đài cho khách sạn ở đâu uy tín?
Tìm hiểu tổng đài IP Phone
Tổng đài IP phone là phần mềm được khai triển trên nền tảng Internet và kết nối bằng cáp mạng LAN/WAN cho phép doanh nghiệp thực hiện những cuộc gọi nội bộ với giá thành tốt hoặc miễn phí.

Khác với tổng đài truyền thống, đây là tổng đài điện thoại không cần thiết lập đường dây riêng. Dịch vụ IP phone giúp hoạt động chăm sóc, tư vấn người dùng trở nên chuyên nghiệp. Ngoài ra, phần mềm này đang là xu hướng chung được nhiều đơn vị lựa chọn khi thiết lập tổng đài.
Hệ thống IP phone cho phép công ty chuyển đổi các cuộc gọi nội bộ, kết nối với khách hàng nhanh chóng với mức giá tiền thấp hơn so với tổng đài truyền thống. Việc sử dụng tổng đài thông minh giúp tổ chức bộc lộ được sự chuyên nghiệp, tối ưu giá tiền cơ sở hạ tầng, chi phí gọi đường dài và kết nối với các bộ phận nhanh chóng, dễ dàng.
Vì sao doanh nghiệp nên cài đặt tổng đài IP Phone?
Hoạt động kinh doanh của những doanh nghiệp ngày càng mở rộng, dẫn đến việc chăm sóc khách hàng buộc phải được nâng cao. Tổng đài IP chính là một trong các công cụ hỗ trợ đắc lực cho đơn vị với những tiện lợi hiện đại sau:
Khả năng mở rộng không giới hạn
Khi hoạt động kinh doanh mở rộng, đồng nghĩa với việc nhu cầu đàm đạo thông tin nâng cao cao. Lúc đó, tổ chức sẽ phải cần nâng cấp hệ thống tổng đài với những thiết bị phần cứng đi kèm với giá thành không hề nhỏ.
Riêng tổng đài IP phone thì ngược lại, doanh nghiệp không bắt buộc đầu tư thêm tổng đài điện thoại cho văn phòng chi nhánh. Tất cả các phòng ban có thể sử dụng chung 1 tổng đài và liên lạc các máy nhánh với nhau dễ dàng.
Miễn cước phí gọi nội bộ
Với những công ty hiện nay, giá tiền luôn là yếu tố quan trọng buộc phải được giảm tải trong giai đoạn thực hiện cuộc gọi tới khách hàng. Tuy nhiên, lúc khai triển dùng tổng đài ip phone, các cuộc gọi nội bộ giữa những chi nhánh khác nhau trong doanh nghiệp sẽ hoàn toàn miễn phí.

>>> Xem thêm: 10 điều thú vị về phần mềm call center
Cài đặt dễ dàng, nhanh chóng
Điều đặc biệt, với các hệ thống tổng đài IP như OMICall, doanh nghiệp sẽ rất dễ dàng trong việc mở rộng phần mềm mà không cần sự hỗ trợ từ nhân viên IT. Khi có nhân viên mới hoặc nghỉ việc thì điều này cũng không ảnh hưởng tới vấn đề vận chuyển thiết bị, dây cáp như tổng đài analog.
Tiết kiệm ngân sách
Ngân sách là lợi ích dễ thấy nhất khi tổ chức chuyển sang dùng tổng đài IP. Không chỉ giúp đơn vị giảm giá thành cài đặt, vận hành, bảo trì mà hệ thống tổng đài IP phone còn giảm đáng kể giá thành cuộc gọi nội hạt và ngoại hạt.
Quản lý nhân sự hiệu quả
Giờ đây, với sự xuất hiện của dịch vụ tổng đài IP, đơn vị sẽ dễ dàng theo dõi, quản lý hiệu suất công việc của nhân viên thông qua điện thoại, máy tính,…
Từ đó, việc chăm sóc người dùng thông qua tổng đài IP phone giúp đơn vị tiết kiệm rất nhiều thời gian, nâng cao doanh thu và chất lượng bán hàng hiệu quả.
Tích hợp hệ thống CRM
Không chỉ dễ dàng trong việc khai triển lắp đặt, tổng đài điện thoại IP còn tương trợ tính năng như: Kết nối bán hàng đa kênh (Facebook, Zalo, SMS, Viber,…)
Ngoài ra, hệ thống tổng đài Ip còn kết nối hệ thống CRM, giúp tổ chức lưu trữ, bảo mật thông tin người dùng tuyệt đối. Đồng thời, khiến cho tăng chất lượng chăm sóc người dùng về sau.
OMICall – Hệ thống tổng đài ảo tuyệt vời cho doanh nghiệp
OMICall là dịch vụ tổng đài thông minh chăm sóc khách hàng được vận hành trên hệ thống đám mây, dễ dàng mở rộng, nâng cấp nhanh chóng.

Thế mạnh của tổng đài đa kênh OMICall không chỉ để nghe – gọi mà đây còn là phương thức tuyệt vời tiếp cận, gia tăng ưng ý trải nghiệm của khách hàng. Dịch vụ này cung cấp cho công ty siêu đa dạng giá trị thiết thực như:
- Gọi nội bộ miễn phí;
- Ghi âm cuộc gọi;
- Tiết kiệm chi phí lắp đặt, bảo trì;
- Không bỏ lỡ bất kỳ người dùng nào;
- Kết nối API đa dạng nền tảng;
- Tăng chất lượng chăm sóc khách hàng;
- Tích hợp sẵn hệ thống CRM Mini;
- …
Có thể chắc chắn, OMICall là tổng đài ảo xứng đáng để công ty đầu tư. Đây chính là giải pháp tổng đài điện thoại xuất sắc giúp xóa bỏ hầu hết rào cản khó khăn trong giai đoạn chăm sóc người dùng của doanh nghiệp.
>>> Xem thêm: Cách quản trị trải nghiệm khách hàng mang về doanh thu khủng
Tạm kết
Hy vọng qua các nội dung trên, Quý khách hàng sẽ đưa ra lựa chọn tổng đài IP phone phù hợp cho tổ chức của mình.
Tin rằng, OMICall sẽ là sự đầu tư khôn ngoan góp phần vào hoạt động kinh doanh của đơn vị thêm vững mạnh. Mọi vấn đề thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ vui lòng liên lạc với chúng tôi qua:
- Website: Dịch Vụ Tổng Đài Ảo VoIP Thông Minh – OMICall
- Hotline: 0899 90 98 68 – 0287 1010 898
- Trụ sở chính: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
- Chi nhánh tại Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
- Chi Nhánh tại Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh